Header Ads

5 món ngon nhất định phải thử khi tới Thường Châu, Trung Quốc

Sau chiến thắng ở vòng bán kết và có mặt trong trận Chung kết, rất nhiều cổ động viên đã đặt mua vé tới Thường Châu để cổ vũ cho U23 Việt Nam. Trong những ngày ở Thường Châu, nhất định đừng bỏ qua 5 món ngon “không thể cưỡng lại” sau:

1. Cua hấp Thường Châu

Những ngày này thời tiết ở Thường Châu vô cùng lạnh, nhiệt độ xuống - độ C, tuyết rơi dày kèm theo mưa. Thời tiết này thích hợp cho việc thưởng thức món cua hấp ở Thường Châu. Món ăn có vị ngọt đậm, mang hương vị đặc trưng riêng của Trung Quốc và dùng kèm với nước chấm.

Cua hấp Thường Châu vô cùng thơm ngon

2. Bánh rán Thường Châu
Bánh rán Thường Châu là món ăn quen thuộc và phổ biến của vùng này. Bánh có hình tròn thường được ăn kèm với sốt mù tạt, cà ri hoặc sốt mè và chủ yếu được sử dụng trong các dịp lễ tế của Trung Quốc. 

Bánh rán Thường Châu 

3. Đậu phụ Bình Kiều

Đây là một món ăn nổi tiếng được ưa thích từ thời vua Càn Long. Nếu đang ở Thường Châu, hãy thử gọi một tô canh đậu phụ Bình Kiều để thưởng thức. Món canh được nấu từ nước luộc gà cùng các nguyên liệu như đậu phụ, thịt chín thái hạt lựu, óc cá diếc, mỡ lợn, hành, gừng,...

Món canh đậu phụ Bình Kiều

4. Cơm chiên Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu có lẽ không còn quá xa lạ với người Việt Nam nhưng hãy thử thưởng thức món ăn này tại chính quê hương của nó. Cơm được chiên cùng xá xíu, tôm, lạp xưởng, trứng, đậu Hà Lan và cà rốt vừa có hương vị hấp dẫn vừa tạo màu sắc bắt mắt. 

Cơm rang Dương Châu

5. Vịt muối Nam Kinh

Vịt muối Nam Kinh là món ăn nổi tiếng ở Thường Châu có từ thời nhà Thanh. Thịt vịt trắng, mềm, có mỡ nhưng không ngấy và giòn. Món vịt muối Nam Kinh tuy không nổi tiếng như vịt quay Bắc Kinh nhưng mùi vị không hề thua kém. 

Món vịt muối Nam Kinh

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.