Header Ads

Những loại thuốc cần cẩn trọng khi sử dụng trên máy bay

Nhìn chung, máy bay là phương tiện giao thông tương đối an toàn hiện nay. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên sử dụng các loại thuốc thì hãy lưu ý những loại thuốc cần sử dụng cẩn trọng trước khi lên máy bay.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trên máy bay

Máy bay khi bay trên cao, áp suất trong các khoang máy bay tương tự như điều kiện khí quyển bên ngoài ở độ cao khoảng 3.000 mét khiến nồng độ oxy giảm xuống. Kết hợp với điều kiện chỗ ngồi chật hẹp, tình trạng mất nước có thể làm tăng chứng nghẽn mạch máu. Đây là một chứng huyết đóng cục (máu cục) ở tĩnh mạch trong cơ thể, thường xảy ra ở chân sau đó dẫn tới tắc nghẽn dòng máu tới phổi, tim hoặc não, do đó có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Việc sử dụng một số loại thuốc với một số thành phần có thể làm ảnh hưởng tới khả năng lưu thông máu nên hành khách cần phải lưu ý trước khi sử dụng.

1. Thuốc ngừa thai

Một số nhãn hiệu thuốc ngừa thai dành cho phụ nữ (dạng viên hoặc cấy ghép) có thể gây ra tình trạng máu đông. Bên cạnh đó, các liệu pháp thay thế hooc-mon hay những thuốc bao gồm estrogen, thuốc hỗ trợ sinh sản cũng có thể gây ra tình trạng tương tự. Vậy nên, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bay.

Phụ nữ cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc trên máy bay


2. Thuốc an thần

Nếu thấy một thành viên trong gia đình cần liệu pháp an thần khi bay, bạn cũng không nên dùng thuốc kháng histamine. Thay vào đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng loại thuốc an toàn, phù hợp hơn.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc cho người lớn tuổi

Trong chuyến bay, đừng dùng thuốc kháng histamine, uống nhiều nước và có thể đi lại một chút để giảm nguy cơ bị cục máu đông.






Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.