Header Ads

Cuối tuần về Bến Tre ăn bánh hỏi bò đun thơm nức mũi

Nếu cuối tuần vẫn chưa biết đi đâu, ăn gì chơi gì thì còn ngần ngại gì mà không về Bến Tre để thưởng thức món bánh hỏi bò đun thơm nức mũi.

Món bánh hỏi bò đun nức tiếng Bến Tre
Để làm món bánh hỏi bò đun, người dân ở đây phải chọn những miếng thịt bò còn tươi, xắt mỏng rồi ướp cùng với gia vị. Thịt mỡ được luộc chín, xắt miếng vừa ăn rồi ướp cùng đường cho trong, lạp xưởng hấp chín rồi lăn trên chảo cho đến khi vàng, cắt nhỏ như mỡ. Để chế biến món bánh hỏi bò đun, những miếng thịt mỡ, lạp xưởng rắc cùng một chút lạc được cuộn tròn trong miếng thịt bò và nướng vàng trên bếp than hồng. 

Bánh hỏi bò đun thì chắc chắn không thể thiếu được bánh hỏi. Từng miếng bánh hỏi được dọn ra và phết một lớp mỡ hành. Món ăn sẽ không tròn vị nếu thiếu chén nước mắm pha chua ngọt với vị thơm của tỏi và cay nồng của ớt bằm. Cũng có nơi ăn kèm cùng mắm nêm được pha cùng chút sả, tỏi phi thơm.

Tương tự như các món cuốn, món bánh hỏi bò đun sẽ được ăn kèm các loại rau thơm, thơm (dứa) và chuối xanh. Những xiên thịt bò nướng sẽ được cuộn cùng rau và bánh hỏi, chấm cùng nước chấm sẽ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ vì quá ngon.

Nếu không thích ăn theo cách này, bạn cũng có thể cho bò đun vào đĩa với bánh hỏi đã có sẵn mỡ hành, chan nước mắm chua ngọt rồi trộn đều thưởng thức. Vị ngọt của thịt bò cùng hương thơm quyện trong vị bánh hỏi ăn mãi không thấy ngán. Giá một đĩa bánh hỏi bò hun ở Bến Tre thường dao động từ 50.000 – 70.000 đồng, không quá đắt để bạn thưởng thức món ăn đặc sản của Bến Tre.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.