Header Ads

Tại sao nhiều hãng hàng không lựa chọn ghế ngồi màu xanh



Từ Ryanair, British Airways đến American Airlines – những hãng hàng không lớn nhất thế giới đều sử dụng ghế màu xanh trong cabin hành khách. Tại sao vậy, dưới đây là những lý do giải thích cho bạn.

1. Tạo tâm lý thoải mái
Theo chuyên gia tâm lý Angela Wright ở London, màu xanh dương gắn liền với những phẩm chất tích cực như “sự tin tưởng, hiệu quả, thanh thản, mát mẻ, phản chiếu và bình tĩnh”. Như vậy, việc lựa chọn ghế ngồi máy bay màu xanh dương sẽ tạo ra sự thoải mái, thư giãn và dễ chịu cho hành khách.

  

2. Ánh sáng giúp giảm căng thẳng

Ánh sáng trên cabin cũng hướng tới việc tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng, không gây căng thẳng, đặc biệt là trong những chiếc máy bay đời mới, trong đó người ta dùng đèn LED để thay thế cho các loại đèn có ánh sáng chói lóa. Khi kết hợp với màu xanh của những chiếc ghế trên máy bay sẽ đảm bảo mang lại sự dễ chịu, yên tĩnh cho khách hàng. 



3. Vách chống ồn



Một số nghiên cứu trong những năm gần đây đã phơi bày một số ảnh hưởng bất lợi của tiếng ồn máy bay đối với sức khoẻ. Theo đó, những người nghe thấy nhiều tiếng ồn máy bay có khả năng tử vong vì các cơn đau tim cao hơn. Việc sử dụng vách ngăn chống ồn kết hợp với màu sắc dễ chịu của ghế ngồi sẽ giúp khách hàng cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.