Header Ads

Học cách trở thành người đi du lịch có trách nhiệm



Du lịch là một trải nghiệm tuyệt vời. Dù bạn ngắm hoàng hôn trên vịnh Hạ Long ở Việt Nam, bơi lặn ở rạn san hô Great Barrier Reef ở Australia, hay đắm mình trong văn hóa địa phương… đều là những tài sản vô giá của trái đất ban tặng, là nguồn cảm hứng và kinh nghiệm đáng nhớ. Nhưng ai cũng cần rèn luyện để du lịch một cách có văn hóa, tử tế, có trách nhiệm với cộng đồng. Trước khi khởi động chuyến phiêu lưu tiếp theo, bạn nên ghi nhớ 15 điều dưới đây. Ảnh: Maidenlanestudios.

1. Vứt rác đúng chỗ: Dù bạn nhìn thấy rác vứt ngang nhiên trên đường ở một số thành phố, bạn cũng không nên góp một tay. Nếu không tìm thấy thùng rác, bạn nên cố gắng giữ lại chỗ rác của mình cho đến khi có chỗ vứt.

2. Đừng cho tiền trẻ ăn xin: Dù điều này rất khó khăn, bạn nên tránh cho tiền ăn xin là trẻ con. Những đứa trẻ đó thường bị bóc lột, lợi dụng, không được đến trường để ra đường ăn xin. Đưa tiền cho chúng chỉ làm vấn nạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên quyên tiền cho một tổ chức từ thiện ở địa phương giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.




3. Trang phục phù hợp: Một số địa điểm tôn giáo hoặc tham quan du lịch có quy định trang phục dành cho khách ghé thăm. Thậm chí, nhiều nước còn ban hành luật về yêu cầu ăn mặc đúng đắn. Hãy tôn trọng phong tục địa phương, tìm hiểu kỹ bạn có thể mặc và không nên mặc gì

4. Sử dụng tài nguyên hợp lý: Nhiều quốc gia hiện phải đối mặt với vấn đề lớn như thiếu nước sạch, hoặc thiếu thốn tài nguyên thiên nhiên mà chúng ta có thể dư thừa. Hãy dẹp thói quen tắm vòi hoa sen 30 phút mỗi sáng. Bạn nên ý thức rõ hơn về những tài nguyên bạn sử dụng trong chuyến đi.

5. Khéo chọn quà lưu niệm: Bạn không nên mua đồ làm từ sản phẩm thực vật, động vật. Chúng có thể rất hấp dẫn, nhưng việc mua sắm có thể góp phần thúc đẩy mua bán trái phép những nguyên vật liệu này

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.